วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชัดเจนกับ "เป้าหมาย" เพื่อก้าวสู่ "ความสำเร็จ"


ชัดเจนกับ "เป้าหมาย" เพื่อก้าวสู่ "ความสำเร็จ"
หลายๆคนบน โลกนี้ ยังมีสิ่งเร้าหลายๆ อย่างบัง ตาทำให้มองไม่เห็นถึงเป้าหมายของตนเอง ทำไมเป้าหมายถึงสำคัญ มากมาย ทำไมคนเราถึงต้องชัดเจน ลองอ่านบทความนี้กันดูคะ
หลายๆ คน คงสงสัยว่าทำไม เป้าหมายถึงมีความสำคัญ กับความสำเร็จ ในชีวิตของคนเรา
ต่อไปนี้ให้เพื่อนๆ ลอง นึกถึงเป้าหมายของตนเองดูคะ 

หากหลายคนยังไม่มีเป้าหมายมันก็ ชั่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

เพื่อนๆเคยสังเกตไหม ว่าคนที่มี เป้าหมายที่ชัดเจน มักที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน
เพราะเขาได้ตั้งเป้าหมาย ที่ชัดเจนให้กับชีวิตของตนเอง 

คนจำพวกนี้ เมื่อเจออุปสรรค หรือปัญหา เขาก็ ไม่รีรอที่จะก้าวเข้าไปหามัน
คนจำพวกนี้มักคิดว่า ปัญหา คือโจทย์ หรือ บันไดอีก ขั้น เพื่อก้าวขึ้นไปสู่บันไดความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง
พวกเขาคิดว่าปัญหา เมื่อผ่านมันได้ ไม่ว่าปัญหา มันจะลำบากอยากเย็นสักแค่ไหน

เมื่อก้าวผ่านมันไปได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะก้าวผ่านมันไปอีกครั้ง
เมื่อพวกเขามองหันย้อน กลับมาดูปัญหาเหล่านี้อีกครั้งมันก็จะเป็นเรื่องเล็กน้อยของพวกเขาขึ้นมาทันที

ถ้าหากเรา ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน เราไม่กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนของเราเอง 

เมื่อเราเจอกับอุปสรรคเราก็จะวิ่งหนี หรือมัวแต่ รอ รอ รอ แล้วก็รอ
แล้วก็มัวแต่พูดว่า ถ้าฉันมี ถ้าฉันเป็น คำพวกนี้เป็นคำที่น่ากลัวเหลือเกิน 

มันเป็นคำที่แสนเลวร้าย คำพวกนี้มันจะทำให้คุณไม่สามารถพบเจอกับคำว่า ความสำเร็จ

กำจัด คำพูดพวกนี้ทิ้งไป แล้วตั้งเป้าหมายในชีวิตให้กับตัวคุณเอง "ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม"